Camp Speed: When You Fall


CAMP SPEED: WHEN YOU FALL
Book Fifteen
by: Marione Ashley
Released Date: December 17-24, 2013
[Collaboration Series]

“Ang liit ng kamay mo pero nagawa mong hawakan ang buong mundo ko...”

Iba ang dahilan ng pagpunta ni Myle sa Camp Speed. Gusto lang niyang makilala ang kanyang tunay na ama. Ngunit nang makarating siya sa camp ay iba ang nakilala at nakita niya—si Rhyu Matsumoto. She became curious about him because of his name. Kapareho kasi nito ang pangalan ng chat-friend niya.

Rhyu Matsumoto was everything her chat-friend was not. He was serious, cold, and aloof. But those did not deter her from wanting to be near him. Sa kabila ng pagtutol ng isip ni Myle ay sinubukan pa rin niyang makipaglapit kay Rhyu.

She never realized it would be the start of her fall. And she fell indeed. Lalong umusbong ang pagmamahal niya nang sabihin sa kanya ni Rhyu na may “something” sila. Ang buong akala ni Myle ay sasaluhin siya ni Rhyu ngunit nagkamali siya. Dahil gumuho ang mundo niya nang malaman ang itinatagong sekreto ni Rhyu.




---  Rhyu Matsumoto's name was from Nikki Karenina again. Lahat ng male characters sa Camp Speed ay galing kay Karen dahil siya ang pasimuno ng collaboration na ito. Ang galing sa amin ay pangalan ng heroines pati na rin ang plot.

---  Ang tagal din bago ko nasimulan at natapos si Rhyu. Actually, nauna pang natapos si Cady na book 16. So medyo na-guilty ako dahil hindi malabas-labas ang book niya dahil itong book 15 ay wala pa. I'm such a turtle.

---  Si Plush at Vaughn na mga kaibigan ni Myle ay magkakaron ng story. Ang partner ni Plush ay si Brynn na member ng Camp Speed. Si Vaughn naman, ang partner ay ang nabanggit na si Dutch. Gets niyo? Vaughn-Dutch. Ahahaha!

---  Sa totoo lang, nahirapan akong palambutin si Rhyu. Kasi ang gusto ko sa kanya, sobrang tigas niya. As in cold talaga. Then unti-unti siyang magiging soft. Pero ang hirap talaga. Para bang, gusto ko na ng kilig scenes pero hindi pa puwede kasi awkward. Ganern.

---  May pangyayari rito sa novel na talagang natuwa ako. Lalo na no'ng nakatanggap ako ng messages sa mga readers na nagsasabing hindi nila in-expect `yon; na mali sila ng hula about doon. Hohoho!

---  Inis na inis ako kay Revor dito. Kapag lalo akong nainis wala siyang love life. And yep, ako ang gagawa sa story ni Rev at Marron five years from now ;)

0 comments:

Post a Comment